Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

26 tuổi vẫn chưa có mối tình vắt vai

Gặp ai cũng hỏi lấy chồng chưa, có người yêu chưa; trả lời chưa thì bảo kén quá, chỉ biết cười trừ. Có phải kén đâu ạ, chỉ là duyên chưa tới.
Giật mình khi mình đã 26 tuổi mà chưa làm được gì, chưa có mối tình vắt vai và sợ thời gian trôi quá nhanh làm mình già theo năm tháng, chẳng mấy đã sang đầu ba. Ở nhà bố mẹ cũng sốt ruột, giục và kêu ca nhưng biết làm thế nào được ai. Gặp ai cũng hỏi lấy chồng chưa, có người yêu chưa; trả lời chưa thì bảo kén quá, chỉ biết cười trừ. Có phải kén đâu ạ, chỉ là duyên chưa tới. Chẳng biết cái duyên đó nó ở đâu mà giờ chưa thấy. Nhiều lúc thấy cô đơn, tuyệt vọng lắm, đi trên quãng đường xa chỉ ước giá có ai chở mình đi, có bờ vai để dựa những lúc mệt mỏi.

Rồi áp lực công việc, stress, nỗi buồn trong cuộc sống chỉ muốn có người để than thở và chia sẻ. Bạn bè đều bận công việc và gia đình riêng, nên khi lấy chồng là bạn thân cũng ít liên lạc, có liên lạc cũng chỉ trên trên mạng xã hội ngày nào cũng thấy các bạn khoe ảnh chồng con mà thèm và ước gì. Những bạn đã lấy chồng lại bảo lấy chồng sớm làm gì cho khổ, cứ ăn chơi đi. Mình cũng nghĩ thế nhưng ăn chơi thế đủ rồi, giờ cần lắm một mái ấm gia đình, sự yêu thương. Rồi những lần đi chơi cùng đứa bạn, chúng nó có đôi có lứa còn mình chỉ một mình sao mà thấy cô đơn, chán nản đến vậy.

Ngày nghỉ hay cuối tuần chỉ biết ở nhà ôm máy tính và xem phim Hàn Quốc, mối quan hệ bên ngoài cũng chẳng có mấy. Biết rằng tình yêu không phải tất cả nhưng đôi lúc thấy mình lạc lõng, cô đơn trong chính tâm hồn, trong suy nghĩ và cuộc sống hàng ngày. Nhiều cái đến với người khác sao mà dễ dàng còn với mình công việc, cuộc sống, tình yêu đều khó khăn quá.

Đào Tham Tu Sai Gon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét