Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Vợ sắp cưới không chấp nhận tôi làm xa nhà

Nơi tôi làm việc cách nhà 60 km nên phải ở trọ, sáng thứ hai đi làm đến chiều thứ sáu lại về với gia đình. Trong khi công việc đang phát triển tốt, em bảo nếu cưới tôi sẽ phải về quê tìm việc để mỗi ngày cả hai đi làm về có thể ở bên nhau.
Tôi và em quen nhau gần sáu năm, em vừa ra trường còn tôi đã đi làm một năm. Tôi là người con trai sống có trách nhiệm với gia đình cũng như với em, luôn phấn đấu làm việc. Công việc của tôi là kinh doanh, nơi làm việc cách nhà 60 km nên phải ở trọ, sáng thứ hai đi làm đến chiều thứ sáu lại về với gia đình. Em vừa tốt nghiệp ra trường tôi đã xin cho vào một ngôi trường gần nhà để giảng dạy.

Trước đây cả hai dự định sau khi em ra trường sẽ cưới nhưng giờ em nói không chấp nhận việc tôi đi làm cuối tuần mới về như hiện nay. Trong khi công việc của tôi đang phát triển tốt, em bảo nếu cưới tôi sẽ phải về quê tìm việc để mỗi ngày cả hai đi làm về có thể ở bên nhau. Tôi đã giải thích cho em hiểu và nói khi nào kiếm được công việc tốt có thể lo cho cả gia đình và con cái như hiện nay mà ở gần nhà thì tôi sẽ xin về nhưng em không chấp nhận. Cũng vì việc này chúng tôi không nói chuyện với nhau.

Tôi suy nghĩ nhiều, dần thất vọng cho tương lai bấy lâu nay đã cố gắng vun đắp. Giờ tôi phải lựa chọn giữa công việc và em, nếu cưới em tôi phải từ bỏ công việc hiện nay để về quê xin việc, rất khó khăn trong thời buổi hiện tại, sau này không thể cho em được cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc như bao người khác. Mong mọi người đi trước đã gặp hoàn cảnh này hãy cho tôi vài lời khuyên chân thành để giúp em hiểu được vấn đề. Chân thành cảm ơn.
Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét