Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Anh bảo tôi có nhà mới cưới

Tôi bàn với anh hãy đăng ký kết hôn rồi cùng nhau mua căn nhà nhỏ, hoặc thuê nhà cũng được, tôi có điều kiện hơn sẽ góp vào nhiều hơn. Thế mà anh bảo tôi tính toán quá, có tiền mua nhà rồi anh mới lấy.
Tôi và anh đến với nhau hơn một năm nay, khi hai gia đình tan vỡ. Anh có một con trai, đang nuôi con học PTTH bán trú, thu nhập ổn định. Tôi có hai con, đang học PTCS, thu nhập của tôi cũng tốt, ổn định nên nhiều lần đi ăn, cà phê hay đi chơi tôi đều thanh toán. Tôi cũng mua sắm cho anh một số vật dụng cần thiết, đưa anh một số tiền để chi tiêu. Chúng tôi chưa có nhà nhưng cũng có tiền tích lũy trước đó. Tôi bàn với anh hãy đăng ký kết hôn rồi cùng nhau mua căn nhà nhỏ, hoặc thuê nhà cũng được, tôi có điều kiện hơn sẽ góp vào nhiều hơn. Thế mà anh bảo tôi tính toán quá, có tiền mua nhà rồi anh mới lấy.
Vợ anh trước kia rất đẹp, trẻ, còn anh hơn tôi năm tuổi. Anh ở vậy gần năm năm, trước đó cũng có vài cô đến tìm hiểu, công việc ổn định rồi chẳng đi đến đâu vì phải có nhà anh mới lấy. Tôi sống rất có tình cảm, không tính toán hơn thiệt với anh và cả với con anh, thế mà anh còn bảo lấy anh phải thương con anh.
Chúng tôi đến với nhau hơn một năm, anh chả bao giờ hỏi thăm hay quan tâm con tôi, lý do anh đưa ra là con tôi đầy đủ vật chất rồi. Anh rất chiều con, nhiều thứ đã có rồi anh vẫn muốn mua và đổi cái khác cho tốt hơn nhưng lúc nào cũng than không có tiền. Lĩnh lương chỉ đủ để đóng tiền học cho con, bố con ăn uống, tiền xăng xe là hết, tôi sẽ phải tự mua nhà và các chi tiêu thiết yếu. Công việc tôi đơn giản, không áp lực, thu nhập ổn định, có người giúp việc nhà nên không vất vả lắm. Ngoài giờ làm tôi kiểm tra bài cho các con, đi mua sắm, spa thư giãn.
Tôi muốn lấy anh vì cũng có tình cảm, thương anh, cả hai gần 50 tuổi rồi, cùng chăm sóc nhau. Anh đang sống chung với gia đình người chị, chị bao hết các khoản chi tiêu nhỏ như điện, nước...; anh chỉ góp tiền ăn của mình và con trai. Tôi có đến đó chơi vài lần nên bảo anh thấy thiếu vật dụng gì trong nhà thì mua sắm thêm, anh bảo không phải nhà của mình nên không mua sắm gì. Tôi sợ sau này sống chung anh cũng như thế, rồi lại thêm những va chạm giữa con riêng sẽ ảnh hưởng đến người lớn. Tôi chợt nghĩ tự lo cho các con học hành ổn định và khi con vào đại học rồi tính tiếp. Mong các bạn cùng chia sẻ với tôi.
Hạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét