Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Mất hứng thú với cuộc sống

Tự nhiên tôi thấy chán nản, chán cảnh đi làm rồi về nhà, chán phải suy nghĩ. Tôi ngày càng cáu gắt, không thoải mái.
Tôi 24 tuổi, tốt nghiệp cao đẳng năm 2012, vào Sài Gòn làm việc được hơn một năm, giờ nghĩ lại chẳng biết đi về đâu. Khi còn đi học tôi chán ngấy phải lên trường nghe những thứ vô bổ, luôn mong ngóng sớm ra trường đi kiếm tiền sửa nhà (nhà cấp 4 ở quê lụp sụp gớm lắm), rồi dành dụm làm một chuyến đi thật dài tầm 2-3 năm gì đấy cho đã mắt. Vậy mà đến giờ tôi cảm giác trống rỗng, không động lực, không muốn làm gì.

Tôi biết mình có khả năng, có thể làm được nhiều thứ to tát, kiếm thật nhiều tiền phụ gia đình, luôn khát khao mở công ty thật lớn, giúp nhiều người có công việc tốt, giúp đất nước mình giàu có. Vậy mà lúc này đây tôi thấy chán nản, chán cảnh đi làm rồi về nhà, chán phải suy nghĩ. Tôi ngày càng cáu gắt, không thoải mái.

Thu nhập tôi trước tết tầm 12 triệu, sau tết nghỉ làm chỗ đó do áp lực, chỉ tiêu và hoa hồng không thỏa đáng. Nghỉ ở nhà mấy tuần nay tôi không biết mình nên làm gì tiếp, cố gắng tự nhủ bản thân rồi lại xin việc hay phải làm sao? Nhiều khi tôi ước “Bụng mình không bao giờ đói, thế là xong, đi chơi khắp nơi”. Mong các bạn từng trải chia sẻ chút kinh nghiệm giúp tôi lấy lại động lực hoặc có cách nào để thoải mái tinh thần. Tôi không có hứng thú với tình yêu, vật chất cũng chẳng hào hứng lắm. Xin được chia sẻ.

Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét