Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Gia đình càng khốn khó khi cố đẻ thêm con trai

Nhiều lúc chỉ có 10 nghìn mua ít gan về kho cho các cháu ăn, chồng chẳng đưa về đồng nào nữa.
Tôi 40 tuổi, chồng 45, cưới nhau cách đây 20 năm. Ngày đó chồng tôi làm ở cảng, tôi làm công nhân, sinh cháu thứ nhất vì con nhỏ và chồng cũng làm ra kinh tế nên tôi ở nhà chăm con. Tôi có anh trai ở nước ngoài, hàng tháng cũng cho một khoản tiền nhỏ để sinh hoạt.

Chồng tôi ham mê cờ bạc nên vừa mua nhà được một năm đã phải bán để trả nợ. Tôi phản đối kịch liệt vì không muốn sống chung, dường như tôi không có tiếng nói trong gia đình nên chồng tự bán nhà và cả nhà lại chuyển về sống chung với bố mẹ chồng cùng với vợ chồng chú em.

Cuộc sống chúng tôi cứ như vậy cho đến 6 năm sau tôi sinh thêm cháu thứ 2 cũng là con gái. Lúc này chỉ còn vợ chồng tôi ở với bố mẹ chồng. Anh em nhà chồng đông, cứ đến chủ nhật con cái tụ họp ăn uống, cháu chắt cãi nhau ầm ĩ, nhà cửa đến hôm sau tôi dọn dẹp bở hơi tai, vì thế tôi quyết định thuê nhà ở riêng cho dù chồng không đồng ý. 3 mẹ con tôi ở với nhau một thời gian chồng mới về sống cùng. Trong thời gian đó chồng tôi bị thôi việc ở cơ quan, đồng nghĩa mất đi một khoản thu nhập ổn định, tôi không có việc nên cuộc sống bắt đầu khó khăn. Chồng hàng ngày đi đánh bài nuôi 3 mẹ con tôi.

Có thời gian vì cờ bạc nên vợ chồng tôi vỡ nợ, trong đó tôi cũng đi vay một khoản tiền lớn và lấy sổ đỏ của bố mẹ đẻ cắm lấy 1/5 giá trị ngôi nhà. Anh trai ở nước ngoài mới đầu cũng giúp đỡ nhưng cho bao nhiêu tôi lại phải bán đi để trả tiền cờ bạc nên anh trai không giúp nữa. Tôi đành để 2 con ở lại với người thân rồi vợ chồng đi trốn nợ, cuộc sống không tiền rất cơ cực. Được một thời gian chúng tôi khất nợ và về địa phương sinh sống, tôi đi bán hàng ốc, nay đắt mai ế. Lúc ế thì hết cả vốn, nản quá nên nghỉ bán. Chồng dạo ấy cũng bài bạc được nên để ra chút đỉnh, vì tôi có 2 con gái nên rất thích con trai đành liều đẻ một cháu tiếp, thật may mắn được cháu trai kháu khỉnh.

Cuộc đời đã khổ nay thêm cháu nữa càng khổ hơn, nào tiền thê nhà, tiền học của 2 cháu lớn, bỉm, sữa, tôi vướng con thơ không đi làm được nên chỉ biết bấu víu vào bà ngoại. Nhiều lúc chỉ có 10 nghìn mua ít gan về kho cho các cháu ăn, chồng chẳng đưa về đồng nào nữa. Giờ không thể về bà ngoại được vì bà đã bán nhà trả nợ cho tôi, còn lại mua căn nhà nhỏ, nhà có 3 người giờ thêm ba mẹ con tôi không biết sinh hoạt thế nào. Về bà nội cũng không vì bà đã bán nhà và chung tiền mua để ở cùng vợ chồng anh lớn. Anh em chồng cũng có người khá giả nhưng họ giúp đỡ không đáng kể. Tôi đang ở thế đường cùng không lối thoát, mọi người hãy nói tôi sai ở chỗ nào và có cách gì giúp tôi qua tình cảnh này. Chân thành cảm ơn.

Huệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét