Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

15 năm sống với người chồng nát rượu

Chiều nào anh cũng rượu, đêm nào cũng say, không đánh thì chửi, bạo hành tình dục. Anh còn có những hành vi không lành mạnh ngay cả trước mặt các con. 
Tôi lấy chồng được 15 năm thì 13 năm chịu cảnh bị bạo lực. Mỗi lần chồng uống rượu đều chửi mắng và đánh đập tôi, không chỉ vậy anh còn bạo hành tôi về tình dục. Bất cứ khi nào muốn, chồng đều bắt tôi phải chịu, không bao giờ nhường dù tôi đang đau ốm hay trong những ngày chu kỳ. Lần nào chồng say rượu cũng như con thú điên, hung hăng chửi rủa, đập phá đồ đạc, những lúc như vậy không ai khuyên ngăn được. Con tôi đã lớn nhưng chồng luôn hành hạ tôi như vậy trước mặt con, không năm nào gia đình tôi được ăn Tết ngon lành bởi Tết đến chồng giao lưu bạn bè họ hàng, ngày nào cũng say khướt, đồng nghĩa với việc tôi bị chửi đánh. Tối tất niên, bàn thờ nhà tôi lạnh ngắt vì chồng say khướt không về hương cúng.

Không biết bao nhiêu lần gia đình, bố mẹ, anh chị em góp ý, chồng đều hứa sửa chữa nhưng không thay đổi gì. Từ khi con hai tuổi, giờ con tôi đã 15, anh càng ngày càng nát rượu hơn. Ngoài ra anh còn say mê cá độ, mất không biết bao nhiêu tiền, thậm chí chồng gán cả xe máy còn tôi cứ gò lưng trả nợ. Tôi xin ly hôn bị chồng dọa đánh, dọa giết, mấy lần đưa đơn chồng lại xoa dịu, van lơn hứa sẽ sửa chữa nhưng chả bao giờ thay đổi gì. Giờ chồng tôi càng ngày càng say rượu, không chỉ chửi đánh anh còn cấm tôi giao tiếp bên ngoài, đến về thăm bố mẹ đẻ tôi mà anh cũng khó chịu.

Trước đây tôi đề cập chuyện đến ly hôn thì họ hàng anh em còn khuyên ngăn, giờ thấy tôi phải chịu hành hạ suốt thế anh em bên chồng cũng nói hãy tự giải phóng lấy mình. Tôi đã nghĩ đến việc đơn phương ly hôn vì chồng không đồng ý, nhưng trên đường đi nộp nhìn thấy tấm băng rôn ghi dòng chữ "Hãy cho trẻ một mái ấm bình yên và hạnh phúc" tôi lại ngần ngại. Quay về với chồng, chiều nào anh cũng rượu, đêm nào cũng say, không đánh thì chửi, bạo hành tình dục. Anh còn có những hành vi không lành mạnh ngay cả trước mặt các con. Các cháu sau này sẽ ra sao nếu bố nó cứ rượu chè và ham mê cá độ như vậy.

Giờ quyết tâm ly hôn tôi lại sợ các con có một gia đình không hoàn hảo, mãi như thế này tôi thực sự không đủ sức chịu đựng. Tôi viết lên đây mong nhận được một lời khuyên chân thành từ các anh chị em. Xin cảm ơn.
Thắm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét