Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

13 năm chung sống chỉ yêu mỗi vợ

Em, vợ của anh! Em biết chắc anh không bao giờ đọc trang này nên mới đăng tâm sự lên đây phải không? Em đúng rồi đó, anh đã không biết gì cho đến khi bé Hằng gửi link cho anh với lời nhắn “Anh coi mình đã làm gì chị hai kìa. Anh mà lộn xộn cả nhà sẽ giết anh”, anh đọc và hoảng hồn. Dù em đã thay đổi tên và nơi ở nhưng anh vẫn biết chắc đó là chuyện của mình. Anh định chạy ngay về nhà gặp em để nói cho rõ nhưng sau khi ngồi cả buổi chiều, suy nghĩ thật kỹ, anh quyết định viết bài này để bày tỏ tình cảm của mình, là điều mà trước đây anh luôn thiếu sót.

Em ơi, anh xin lỗi thật nhiều, anh đã sống vô tâm quá lâu đến độ những hành động bình thường nhất của người chồng yêu vợ phải làm đã khiến em hoảng sợ vậy sao? Một người ít nói, trầm tĩnh và giỏi giang như em mà phải lên đây để hỏi thì anh biết em đã hoang mang thật sự. Có lẽ do trong công ty của em có quá nhiều ông chồng ngoại tình, cộng thêm hai người bạn thân em cũng vừa ly dị vì chồng có vợ bé nên em sợ phải không? Em ơi, đừng bao giờ lo lắng chuyện này nữa.

Từ ngày gặp em lần đầu tiên trong buổi họp mặt tất niên du học sinh năm đó, anh đã biết em sẽ là vợ cả đời này của anh. Đến nay, trong lòng anh chưa bao giờ có bất kỳ bóng dáng một phụ nữ nào khác, dù chỉ thoáng qua cũng không. Trước đây có thể anh vô tâm, khô khan, không biết nói ngọt, không lãng mạn, chỉ biết công việc và cái laptop nhưng anh chưa từng nói dối em, em biết mà phải không? Em nói anh thay đổi và lo lắng vì điều đó? Hôm trước em hỏi anh chỉ cười và nói vẫn bình thường. Anh không biết mình thay đổi nhiều như thế và tại sao mình thay đổi nữa, chỉ biết yêu em rất nhiều, càng ngày càng nhiều.

Anh không biết lý do mình thay đổi nhưng biết rất rõ lý do yêu em. Anh sẽ liệt kê cho em thấy nhé: Thứ nhất, em đẹp; nếu không anh đã không chết đứng từ lần gặp em đầu tiên. Anh cũng không mù mà không thấy ánh mắt mấy người đàn ông khác nhìn em nhưng luôn tin em tuyệt đối. Thứ hai, em rất hiền lành; nhiều khi anh tự hỏi: không biết tại sao một cô tiểu thư nhà giàu sống trong nhung lụa từ bé, lại là con út, được cả nhà cưng chiều hết sức như em mà luôn biết suy nghĩ cho người khác.

Thứ ba, em sinh cho anh và nuôi dạy hai con tuyệt vời. Em biết không, có lần sếp tổng vỗ vai anh nói: “Mấy đứa nó nhất trí bầu cho cậu là người có vợ đẹp con ngoan nhất công ty này rồi đó”. Là đàn ông, anh mong gì hơn. Thứ tư, em hy sinh vì anh và con nhiều lắm. Bao nhiêu cơ hội trở lại nước Anh để học lên em đều bỏ qua, chỉ đi công tác khi không thể từ chối trong khi em học rất giỏi và được đánh giá cao trong công việc. Em thà thức đêm làm việc khi có công trình gấp chứ không bỏ qua thời gian chơi với con mỗi tối. Một tay em chăm khi con bệnh, uốn nắn con từng lời ăn tiếng nói, tính tình.

Em ơi, đừng lo sợ vì những comment hù dọa nữa, anh không bệnh tật gì hết, năm nào công ty cũng cho khám tổng quát mà. Lúc trước anh vô tâm, nghĩ gia đình mình êm ấm là chuyện đương nhiên, giờ anh hiểu đó là vì sự nhường nhịn của em bấy lâu nay. Cám ơn em, hãy tự tin lên em nhé, mọi người đều yêu thương em. Em thấy không, bé Hằng bình thường cứ ganh tị mẹ thương con dâu (là em) hơn con ruột (là nó), vậy mà hôm nay nó link cho anh bài của em, còn mắng anh nữa kìa.

Anh yêu em rất nhiều. Có lẽ lần này anh nói câu yêu em nhiều hơn cả mười mấy năm cộng lại phải không em? Từ nay anh sẽ nói mỗi ngày, bù lại cho thiếu sót bấy lâu, mà anh cũng có “hành động” đi kèm nữa nhé, em hãy chờ đó.
Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét