Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Xin lỗi vì ba chưa thể để xã hội thừa nhận con

Vì không muốn con từ bỏ cõi đời khi mới tượng hình nên mẹ đã lấy một người khác, người đó chính là ba của con hiện tại. Giờ đây, trong gia đình con không ai biết con chính là con ba, ngoại trừ mẹ.
Con gái thân yêu của ba!
Giờ đây, với nỗi đau giằng xé và cảm giác vui buồn lẫn lộn này, ba chỉ còn biết xin lỗi mẹ và con. Sinh con ra nhưng chưa một ngày ba làm tròn bổn phận dành cho con gái bé bỏng của mình. Nhiều tháng nay, nhìn con càng ngày càng khôn lớn, nỗi dằn vặt, ân hận và thương con ngày một lớn. Đơn giản vì con cũng có một người chị cùng tuổi, được ba thương, ba quý hơn cả mạng sống của chính mình; chỉ khác một điều, chị con được xã hội, mọi người công nhận là con của ba, còn con phải sống với một người ba khác trong khi ba mới chính là người đã tạo ra con.

Mỗi lần nhìn con vui đùa ba rất hạnh phúc vì con đang dần khôn lớn, hạnh phúc, được gia đình che chở và thương yêu. Mỗi khi con bị gì tim ba như đau xé, thầm trách mình sinh con ra lại không được nhận con. Ba mẹ đến với nhau trong một việc tình cờ, ba đi làm việc còn mẹ đi học. Ba là người xa quê, xa xứ, đến với mẹ con bằng tình yêu thoáng qua sau bao ngày gặp gỡ. Cũng vì đồng cảm và vì tôn trọng một người đàn anh luôn chia sẻ mọi buồn vui mà mẹ con đã chấp nhận yêu ba.

Ngày ba mẹ tạo ra con cũng là lúc ba biến mất để theo đuổi sự nghiệp của mình, bỏ lại mẹ con với hậu quả thiệt về mình là đã dâng trọn cho ba mọi thứ. Kể từ ngày ấy đến nay, ba chỉ nhớ về mẹ khi kỷ niệm chợt về. Có lẽ ba chưa yêu mẹ con sâu đậm hay vì không thích cái tính nói nhiều của mẹ thì phải.

Rồi thời gian sau, khi ba trở lại sử dụng mạng xã hội, nhận được yêu cầu kết bạn của mẹ. Mẹ trách và hận ba nhiều lắm nhưng ngược lại ba rất vui vì mẹ đã có một người chồng, một gia đình hạnh phúc và đứa con gái kháu khỉnh. Mẹ cũng chúc mừng khi ba đã có một gia đình và đứa con gái kháu khỉnh như con vậy, nó chính là chị của con, cùng cha khác mẹ.

Thông qua một người bạn của mẹ, ba biết mẹ đã có con sau lần đầu tiên với ba, vì không muốn con từ bỏ cõi đời khi mới tượng hình nên mẹ đã lấy một người khác, người đó chính là ba của con hiện tại. Giờ đây, trong gia đình con không ai biết con chính là con ba, ngoại trừ mẹ.

Cuộc sống của ba từ ngày biết có con đã thay đổi rất nhiều. Nhiều lúc muốn công khai cho mọi người biết con chính là con ruột của ba, nhưng con ơi, sẽ thế nào đây khi mẹ con đang có một người chồng, người đó đang mang hạnh phúc cho con và mẹ con và ba cũng có một gia đình êm ấm? Ba không muốn vì cảm giác nhỏ nhen của mình mà xoá đi hạnh phúc mẹ con đang có. Ba cũng không biết sẽ như thế nào nếu mẹ của chị con (vợ ba hiện tại) hụt hẫng khi chấp nhận một sự thật chồng mình có đứa con riêng.

Xin lỗi con gái, ba không thể nhận con ngay lúc này, nghĩ rất đơn giản nhưng sẽ rất phức tạp con à. Vì đây không phải là chuyện cá nhân của ba mẹ mà là chuyện của bốn gia đình khi sự thật về con đổ bể. Có lẽ sau này khi con biết sự thật, ba sẽ chấp nhận tất cả sự hờn trách, oán giận của con đối với ba. Còn giờ đây ba chỉ biết đứng bên ngoài mà nhìn và theo dõi từng bước con khôn lớn. Ba cũng cảm ơn mẹ đã cho ba biết sự trưởng thành của con qua năm tháng và hy vọng luôn được nhìn thấy con vui đùa, vô tư và hồn nhiên. Yêu con nhiều lắm! Ba luôn ở bên con.
Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét