Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Ba có con ngoài giá thú

Ba đã có người khác và một đứa con hơn 6 tháng tuổi. Khi bị phát hiện ba nói chỉ là vấn đề ngoài ý muốn, không muốn tiếp tục với người đó.
Gần đây tôi rơi vào trạng thái khủng hoảng, hoang mang, cảm thấy mất hết lòng tin vào con trai. Cuộc sống của gia đình tôi có thể nói không quá hoàn hảo, không ở nhà lầu đi xe hơi nhưng tạm ổn. Ba mẹ đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn trong cuộc sống, từ hai bàn tay trắng xây được nhà và nuôi hai chị em tôi ăn học. Ba là công chức, làm việc tại ủy ban phường, mẹ nội trợ, suốt ngày lo dọn dẹp, chăm lo gia đình.

Tôi 25 tuổi, mới thi đậu công chức và làm việc nhà nước, còn đứa em trai đang học năm cuối đại học. Ba tôi rất hiền, mọi người ai cũng phải công nhận điều đó. Ba ít nói nên chúng tôi ít khi tâm sự. Tôi và em tôi đều rất sợ nên nghe lời và tôn trọng ba, thấy được sự cực khổ của ba mẹ từ lúc tôi còn bé, cho đến khi học phổ thông, đại học, cả lúc tôi đi làm.

Vậy mà tất cả không phải như mình suy nghĩ, cuộc sống không ai biết trước được điều gì, tôi nghe một tin như sét đánh ngang tai nhưng trong thâm tâm vẫn mong đó là sự bịa đặt. Ba đã có người khác và một đứa con hơn 6 tháng tuổi. Một sự thật khủng khiếp không biết phải làm sao, tôi khóc rất nhiều, suy nghĩ tại sao ba có thể hành động như thế. Khi bị phát hiện ba nói chỉ là vấn đề ngoài ý muốn, không muốn tiếp tục với người đó.

Từ lúc biết được chuyện này tôi suy nghĩ lung tung, không lúc nào quên đi vấn đề đó, trong công việc luôn sai sót, không tập trung được gì hết. Tôi biết mẹ ngoài mặt không có gì nhưng mất ăn mất ngủ, cũng không biết làm sao để khuyên, động viên mẹ nữa. Bồ của ba nghe nói rất hung dữ mà gia đình tôi lại hiền, một phần tôi sợ ảnh hưởng đến công việc của ba nữa. Khi mọi chuyện bị phanh phui, tôi nghĩ đến lúc mọi người xung quanh biết chuyện tôi thì không biết mình phải chịu đựng như thế nào nữa. Mong mọi người cho xin lời khuyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét