Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Tôi 3 lần chết đi sống lại

Người đàn ông tôi yêu và tin tưởng giờ như một con thú không hề biến sắc khi nói sẽ từ bỏ đứa con của mình.
23 tuổi, có quá nhiều biến động để lại vết sẹo trong trái tim tôi tưởng chừng không thể đứng dậy nổi. Khi còn là cô sinh viên tôi luôn nghiêm khắc với bản thân, tự nhủ không yêu đương, không quá giới hạn và tư tưởng đó được tôi nghiêm túc thực hiện cho tới ngày gặp anh.

Sau quá trình xin việc vất vả tôi cũng vào làm thủ quỹ của một công ty tư nhân, anh rất vui vẻ, hoạt bát và tạo nhiều thiện cảm với bất cứ ai tiếp xúc. Lúc đầu, tôi cũng chỉ quý mến anh như bao người khác bởi đơn giản anh đã có vợ con. Thế nhưng, thật vô phúc vì tôi lại lọt vào mắt xanh của anh. Tất nhiên, tôi chẳng bao giờ nghĩ tới việc sẽ cặp kè với anh cả. Với những người như thế thì con mồi càng khó càng khiến anh quyết tâm hơn.

Anh luôn giúp đỡ và quan tâm làm tôi rơi vào lưới tình từ bao giờ không rõ. Cái gì tới cũng tới, tôi ngu ngốc trao cái quý giá nhất của mình cho anh, sau đó anh không còn quan tâm và dứt bỏ tôi. Tôi nhục nhã ê chề nhận ra mình là một món hàng để anh chinh phục và lên giường. Tôi chết lần thứ nhất.

Tôi xin nghỉ việc và sống trong sự dằn vặt. Đúng lúc rơi xuống vực thẳm thì người đàn ông thứ hai xuất hiện, anh như một con đường để tôi tiếp tục bước. Tôi cảm nhận được tình yêu anh dành cho mình, hạnh phúc và vẫn thấy mình thật sự may mắn. Cuộc tình của chúng tôi cứ thế diễn ra trong hạnh phúc. Yêu nhau một năm tôi đồng ý quan hệ với anh trong lần chúng tôi cùng nhau đi du lịch. Mối quan hệ khăng khít và tôi mơ về một mái ấm gia đình của hai đứa. Anh cũng luôn nhắc và làm tôi thấy chẳng có gì ngăn cách chúng tôi cả.

Thế nhưng, chẳng cái gì đến với tôi một cách thuận buồm xuôi gió. Tôi có thai. Vỡ òa trong hạnh phúc vì nghĩ rằng chúng tôi sẽ có một đám cưới sớm hơn dự định nhưng anh chỉ nhẹ nhàng nói chưa sẵn sàng. Anh còn muốn ổn định và thăng tiến trong sự nghiệp. Tôi như chết lặng. Người đàn ông tôi yêu và tin tưởng giờ như một con thú không hề biến sắc khi nói sẽ từ bỏ đứa con của mình. Tôi chết lần thứ hai.

Tôi khóc, hận bản thân không đủ dũng cảm, không đủ bản lĩnh để giữ con lại. Anh đưa tôi đi phá thai và lại hứa hẹn sẽ bù đắp. Yêu là mù quáng nên tôi lại tin anh, vẫn yêu anh mà không hề nghĩ tới con của anh, anh còn không có bất cứ sự tiếc thương nào thì tôi sao là gì của anh được. Tôi quá ngu ngốc mà cứ nghĩ mình khôn ngoan. Tôi hận anh và hận chính mình. Giờ đây, anh đã như những gì tôi nghĩ, lạnh lùng nói lời chia tay với tôi mà quên hết tất cả những gì đã có. Anh nói mang ơn tôi cả đời. Nực cười quá. Tôi lại một lần nữa như người đã chết, không thiết ăn không thể ngủ.

Biết rằng bản thân không việc gì phải khổ sở cho một người không đáng, nhưng tim tôi không làm được thế. Không biết nỗi đau này tôi có thể trải qua được hay không. Các bạn gái ạ, đừng bao giờ tin vào những lời hứa hẹn, hãy giữ gìn bản thân vì chỉ có mình mới yêu thương mình thôi. Tất cả đều là những chuyện tôi phải trải qua khi vừa mới bước chân ra xã hội đầy kinh khủng này. Tôi viết câu chuyện của mình ra để nhẹ nhõm phần nào và cũng để các bạn có thêm một bài học kinh nghiệm không để bản thân phải chịu sự đau khổ như tôi.

Tham Tu Sai Gon Khuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét