Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Cô đã quyết định rời xa ba của con

Từ giờ cô giao trọng trách chăm sóc ba con cho con, hay con cứ xem đó là lời nhờ vả của cô cũng được. Sau này trưởng thành, con hãy nhắn với ba hộ cô: "Đã một lần đổ vỡ thì hãy nên trân trọng những gì mình đang có”.
Sáng nay thời tiết rất đẹp, bầu trời có một làn sương nhẹ phủ kín đằng xa. Đứng trên một cây cầu thật cao, nhìn dòng sông nước chảy nhè nhẹ, trông về hướng ngoài kia, hướng thảo cầm viên, nơi có ngôi trường mẫu giáo đáng yêu với một khuôn viên thật to phủ đầy màu xanh của cây lá, với những trò chơi cầu tuột xích đu phủ đầy màu sắc, cô nhớ con. Con gái à, cô nhớ vẻ lý lắc, nhớ về những khoảnh khắc con ôm chầm mỗi khi cô đến trường đón con về.

Cô luôn cố tình đến sớm nhìn con học, cũng để con luôn được đón về trước nhất dưới con mắt ganh tỵ của các bạn. Cô biết những đứa trẻ như các con sau một ngày ở trường mệt nhoài luôn mong chờ được người thân đón về, nên mỗi khi cô đến rước không bao giờ bắt con phải chờ đợi. Nơi làm việc trước của cô là nơi cô thấy hạnh phúc vì được ở gần con với ba con, đó cũng là nơi đầu tiên cô nhận được lời tỏ tình từ ba con.

Nhớ lần ấy cô từ chối thẳng thừng vì thấy ba con đã qua một đời vợ và đang nuôi hai đứa con. Bản thân còn quá trẻ, lại được ba mẹ nuôi nấng học hành đến nơi đến chốn, cô sợ mình sẽ thiệt thòi. Sau một thời gian kiên nhẫn cùng với sự chân thành, ba con đã chinh phục được trái tim cô. Cô cũng nhận ra được mỗi con người đều có quyền tìm hạnh phúc cho mình dù đã một lần đau thương, ba của con có quyền đó mà phải không con gái.

Sau đó ba con kể cho cô nghe nhiều hơn về mẹ con. Mẹ con là người phụ nữ thành đạt, trong công việc rất chu toàn nên thời gian dành cho gia đình mỗi lúc bị hạn hẹp lại, ít có thời gian dành cho chị em con. Là con gái, sẽ rất đáng thương nếu ít được gần gũi với mẹ, cô cảm nhận được điều ấy nên rất thương con. Bên cạnh đó, ba con cũng có công việc riêng, lại có thời gian gặp phải khó khăn mà không có mẹ con bên cạnh động viên, chia sẻ nên tình cảm vợ chồng dần nguội lạnh rồi dẫn đến chia tay.

Ba con nói mẹ con là một người mạnh mẽ, luôn có chính kiến của riêng mình, không dễ khuất phục, sẵn sàng bảo vệ quan điểm của bản thân. Người phụ nữ như vậy ra ngoài sẽ không sợ ai ức hiếp nhưng con biết không, điều đó đối với gia đình sẽ có tác dụng ngược lại. Đã là vợ chồng, nếu như ai cũng tự bảo vệ ý kiến của riêng mình sẽ đánh mất hạnh phúc bởi tình yêu cần sự bao dung, chia sẻ. Đôi phần đều phải do người phụ nữ biết vị tha, tìm cách vun vén.

Cô đến với ba con khi ba con đang gặp khó khăn vì phải chuyển đổi công việc, dù vậy ba đã vẽ ra một viễn cảnh hạnh phúc cho tương lai bốn người chúng ta khiến cô tự hào và hạnh phúc. Cô luôn bên cạnh ba con dù lúc vui hay buồn, lúc đầy đủ hay khó khăn. Hơn một năm nay, cô luôn yêu thương ba con một cách chân thành nhất, càng lúc càng sâu nặng, đến mức ba con đã thay đổi lúc nào cô không hay.

Sau khi vượt qua được giai đoạn khó khăn, ba con đã có được chút địa vị trong xã hội, không còn phải thua kém mẹ con như ngày xưa. Thay đổi ở đây không phải là ba con có người khác mà đã thay đổi bản tính hiền lành vốn có của mình và sự ngọt ngào lãng mạn đã chiếm trọn trái tim cô ngày xưa. Ba con giờ đã trở nên khắt khe hơn với cô, nói đến công việc không cho cô ý kiến, chỉ muốn cô ngồi nghe, nói đến chuyện tình cảm ba con phớt lờ bảo dạo này việc nhiều không có thời gian dành cho cô. Ba con bận bịu và lạnh lùng đến mức dần dần cô như biến thành một loại cây cỏ vô tri vô giác, ở bên cạnh cảm thấy bất lực, ở một mình cảm thấy cô đơn, cô chỉ biết khóc về đêm. Mọi chuyện chỉ đến lúc cô bị ba con thất hứa mà không một lời xin lỗi cô mới nhận ra.
Hôm ấy là ngày ba con sắp xếp được thời gian rảnh để cùng đi chơi, cô rất vui và đã sửa soạn cho mình thật đẹp, bao nhiêu sự háo hức ùa về. Mãi đến giờ không thấy ba con đến cô mới gọi và được biết rằng ba con đang ở một nơi khác. Đó là sự thất vọng lớn nhất kể từ khi yêu ba con. Không một lời xin lỗi, không một câu giải thích, chỉ được một câu nói: "Anh đang bận, thôi nha”.

Rồi nhiều chuyện khác liên tục xảy đến, một thời gian dài cô cảm nhận được ba con đã không còn như ngày xưa, công việc, địa vị đã dần cướp mất ba con ra khỏi cô rồi, cô bất lực, không thể làm được gì nữa. Vài ngày trước cô đã gửi đến ba con vài lời tâm sự nhưng chắc ba con không có thời gian để đọc nó, giờ cô viết bài này gửi gắm những dòng tâm sự đến con. Cô đã nghỉ làm và quyết định sẽ rời xa ba con.

Năm ngày nữa cô tròn 22 tuổi với những lời hứa hẹn và một bữa tiệc ấm áp cùng ba con, nhưng không, sắp tới cô sẽ đón sinh nhật một mình. Con gái à, có lẽ từ nay cô không thể gặp được con nữa. Cô thương con, càng thương đứa em trai của con còn quá nhỏ chưa biết gì. Cuộc sống sẽ ra sao khi các con không ở với mẹ, còn ba luôn tất bật để giành giật địa vị trong xã hội này mà đánh mất hạnh phúc của mình. Từ giờ cô giao trọng trách chăm sóc ba con cho con, hay con cứ xem đó là lời nhờ vả của cô cũng được. Sau này khi con lớn hơn, đến tuổi trưởng thành rồi, con hãy nhắn với ba hộ cô một câu nhé: "Đã một lần đổ vỡ thì hãy nên trân trọng những gì mình đang có”. Còn bây giờ, con hãy học chữ ngoan, hát hay, múa giỏi, ăn mau chóng lớn nhé con gái. Cô yêu con.
Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét