Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Tôi nên làm việc tại quê hay ở Sài Gòn để giàu có?

Tôi năm nay 23 tuổi, quê ở miền Trung, học ở miền Bắc, tốt nghiệp đại học được gần một năm. Khi còn là sinh viên, tôi yêu qua mạng một người con gái là dân Sài Gòn, kém tôi 4 tuổi. Học xong tôi vào Sài Gòn làm việc, một phần là vì được gần người yêu, phần nữa vì tôi thấy Sài Gòn là mảnh đất hứa để làm giàu. Chân ướt chân ráo vào Nam, công việc chưa đâu vào đâu, tôi ở Sài Gòn được 4 tháng thì cô ấy chỉ gặp tôi có 5 lần mặc dù ngày nào tôi cũng muốn gặp cô ấy. Sau đó, cô ấy nói chia tay tôi và yêu người khác giàu có. Thời gian sau chia tay đúng là khủng khiếp đối với tôi. 
Vì có việc gia đình nên tôi bỏ công việc hiện tại ở Sài Gòn để về quê, dự định ra năm sẽ vào bắt đầu lại từ đầu. Tính đến nay, tôi cũng ở quê gần 3 tháng rồi. Từng đó thời gian tôi mất ngủ. Cứ lên giường là tôi lại suy nghĩ vẩn vơ về những kỷ niệm của chúng tôi. Vì vậy đêm nào tôi cũng 1-2h sáng mới ngủ được, rất mệt mỏi. Chia tay rồi nhưng tôi vẫn theo dõi cô ấy, cứ có tin nhắn tới tôi lại mong người gửi là cô ấy. Tôi vẫn còn yêu cô ấy rất nhiều. Chuyện cô ấy bỏ tôi theo người giàu hơn, tôi không trách, chỉ nhủ mình rằng cố mà giàu để sau này cô ấy quay lại.
Tôi đang tính ra năm vào Sài Gòn thì mới đây gia đình tôi lại tìm được cho tôi một chỗ làm ở quê. Gia đình cứ ép tôi làm ở quê cho gần bố mẹ, vì bố mẹ tôi gần 60 tuổi rồi. Tôi lại thích ở Sài Gòn, phần vì ước mơ làm một doanh nhân ấp ủ từ lúc bé của tôi. Đã đi nhiều nơi từ Bắc vào Nam, tôi thấy Sài Gòn là nơi dễ làm giàu nhanh nhất. Phần nữa là nếu tôi làm ở quê thì khoảng cách địa lý sẽ chấm hết cơ hội để người đó quay lại với tôi. Hiện tại, mọi người cứ bảo tôi về quê mà làm. Còn tôi thì lại tự bảo mình: "Làm ở quê thì khi nào mới mua được xe hơi, rồi mắc bệnh hiểm nghèo lấy tiền đâu ra mà chữa".
Vậy xin mọi người cho tôi lời khuyên về chuyện tình cảm và chuyện công việc. Vì cô ấy mà dạo này tôi như người khác, làm sao để chặn đứt suy nghĩ về cô ấy hàng đêm. Về công việc, tôi phải làm như thế nào bây giờ? Nghe theo bố mẹ làm một công việc ổn định ở quê hay vào Sài Gòn bắt đầu từ con số 0?
Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét