Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Vợ sắp cưới vẫn còn dan díu với người cũ

Vợ mình yêu người cũ được 6, 7 năm nhưng vì anh ta lăng nhăng nên quyết định quen mình. Trong thời gian quen mình, vợ vẫn chưa dứt với người cũ, tình cờ mình thấy vẫn còn chat và liên lạc. Mình hỏi thì vợ mình bảo là đợi sau khi anh ta tốt nghiệp sẽ công bố, chỉ còn một tháng nên vợ không muốn ảnh hưởng. Mình còn nhớ lúc đó, hai đứa đi cà phê và nói chuyện này. Sau đó, vợ mình đi với anh ta ăn uống, còn tối thì ra nhậu với mình. Mình vẫn tin tưởng lắm vì vợ mình bảo sẽ không liên lạc nữa. Lúc anh ta tốt nghiệp, vợ mình định tặng cây viết hay hộp viết gì đấy, có trái tim đằng trước tên. Tất nhiên là tình cờ mình biết, vợ mình không nghĩ là mình biết. Rồi mình biết họ vẫn còn liên lạc, nói chuyện, mình tức quá làm um lên, vợ mình mới nhắn tin chia tay và hứa với mình không liên lạc với anh ta nữa.
Sau đó, lại tình cờ mình biết họ vẫn còn liên lạc, hình như 3, 4 lần nữa. Mình không nhớ nổi bọn mình đã cãi nhau vì chuyện này mấy lần, vợ vẫn hứa sẽ không vậy nữa. Có lần người cũ đòi chém giết mình, mình kêu ra nói chuyện thì không chịu, anh ta cứ nghĩ mình chiếm cô ấy.
Vợ mình nói giờ họ chỉ là bình thường, nhưng sinh nhật của anh ta, vợ mình nhắn tin Facebook, anh ta không trả lời, vợ bèn qua skype nhắn tin. Mình không hiểu tại sao nếu chỉ là nhắn tin chúc mừng sinh nhật, lại phải nhắn cả hai, giống như là sợ người nhận không nhận được. Tụi mình cãi nhau, vợ mình nói chuyện đó bình thường, rồi vợ cũng hứa cắt đứt, mình đồng ý. Lúc đó, mình cũng tức lắm, vì anh ta đòi chém giết và chửi mình rất nhiều, mà sao vợ vẫn vậy.
Sau đó, vợ chuyển qua gần nhà mình ở. Vợ mình ở tỉnh, thuê nhà trọ. Mình thấy sắp cưới nên kêu về gần nhà mình ở. Gia đình mình có hai nhà. Mình sau đó bị mất việc, trở nên hay cáu gắt và nhăn nhó. Mình bị stress một thời gian về tài chính. Tụi mình không phải lo tài chính cho cưới xin và sau đám cưới, vì nhà mình lo hết. Tuy vậy, tiền mình xài, mình không hề xin vợ mà đôi khi còn giúp thêm. Rồi tụi mình hay cãi nhau vì nhiều thứ. Mình không được chu đáo tình cảm lắm, vợ hay trách sao mình lạnh lùng, nhưng thật ra mình vẫn quan tâm và lo lắng cho vợ. Có lần đang cãi nhau, giận nhau, mình ngồi đó, anh ta gọi điện, vợ mình vẫn bắt máy nói chuyện bình thường. Mình tức lắm, cãi nhau tiếp, rồi vợ xin lỗi, mình lại hòa.
Có lần vợ về quê, anh ta ở cùng quê nên gọi điện, vợ mình lại bắt máy. Vợ kể là bạn bè, nói chuyện bình thường, anh ta có quyền gọi. Mình không hiểu vợ mình sắp kết hôn, anh ta gọi làm gì. Còn vợ mình nữa, vẫn bắt máy nói chuyện trong khi đã hứa hẹn với mình là sẽ chấm dứt. Vợ mình còn nói anh ta đúng nữa chứ, mình buồn lắm. Mình viết thư tỏ tình với vợ, vì từ lúc quen đến giờ chưa một lời đàng hoàng. Hôm đó Noel mình vui lắm, 2 đứa đi ăn kem, rồi về nhà. Ngày hôm sau, tình cờ mình phát hiện vợ chat với anh ta, kêu là nhớ, là ôm anh ta thích hơn mình, mình như điên lên. Ngay từ đầu, mình đã nói rõ với vợ là mình không thích lừa dối và sự không thành thật, trải qua bao lần, mình sụp đổ niềm tin hoàn toàn. Mình làm ầm lên với vợ, mình hỏi đủ thứ, vợ vẫn giấu diếm. 
Mình lấy nick vợ mình, giả là vợ, chat với anh ta. Vợ lúc đó ngồi kế bên, cũng nhắn tin cho anh ta, bị mình hỏi vợ còn bảo nhắn tin vì công việc. Niềm tin sụp đổ hoàn toàn, mình đấm như điên vô tường, rách cả thịt, đến giờ vẫn còn đau. Rồi vợ lại hứa chấm dứt hoàn toàn, nếu có gặp nhau cũng lơ đi. Vợ kêu là sẽ đổi hết số điện thoại. Vợ mình có hai số, đã đổi một, còn số kia mình kêu giữ lại xài vì còn tiền trong đó. Lúc đó, mình không biết vợ mình còn giấu gì không, mình chỉ sợ có chuyện gì tệ hơn thôi. Mình nghĩ thôi thì tin tưởng vào lời hứa của vợ, sắp cưới rồi, với lại vợ kêu tình cảm nhất thời thôi.
Tiếp theo, em gái vợ bảo cưới mình sẽ khổ vì mình không có tình cảm, không biết nhà ngoại, chỉ biết bản thân. Mình chả hiểu sao em lại nói thế. Mỗi lần về quê, mình đều rất đàng hoàng, dạ vâng. Mình hiện tại chưa có tiền nên chưa giúp được nhiều, chỉ một phần nhỏ cho nhà vợ, nhưng mình thấy mình không hề làm gì không đúng. Lương vợ mình không nhiều, tiền lãnh ra một phần lo cho em gái, một phần đưa tiền cơm cho mẹ mình. Tiền đi chơi, đi về quê, mua đồ cho hai đứa thì do mình lo. Lúc trước vợ ở trọ xa, ngày nào mình cũng qua và ngày nào mình cũng dọn phòng cho hai chị em. Khi vợ dọn về gần nhà mình ở, vợ ăn cơm ở nhà mình, mẹ mình nấu lúc vợ đi làm. Còn mình làm việc nhà, rửa chén bát sau khi ăn xong. Mình cũng vẫn dọn phòng hộ vợ, đồ đạc của em vợ nhiều khi quăng ra mình cũng dọn. Em vợ không xem vợ ra gì, nhiều khi quá lắm.
Mới đây, vợ về quê ăn Tết. Mình hỏi là người cũ còn liên lạc không, vợ bảo anh ta mới qua nhà thăm bố mẹ vợ, vì bố vợ bị tai biến, vợ mình ngồi tiếp chuyện. Mình mới nói là tại sao vợ hứa vậy mà không giữ lời, tại sao nhiều lần vẫn vậy... Mình thấy chán lắm rồi, mệt mỏi, chỉ có một chuyện mà lặp đi lặp lại. Mình hỏi vợ nếu mình cũng như vậy với người cũ của mình thì sao, vợ mình nói chuyện đó là bình thường, chỉ có mình là bất bình thường, mình thở dài. Mình nghĩ nếu vợ đã làm mất niềm tin của mình nhiều lần, thì sao có thể nói chuyện này là bình thường. Mình rối lắm, mình sợ sau này vợ bị tình cảm nhất thời giống trước, lúc anh ta qua nhà không có ai thì chuyện gì sẽ xảy ra?
Vợ kể chuyện cho nhà vợ nghe, còn em gái vợ thì vẫn nói mình sai. Mình nghĩ em vợ và họ hàng nhà vợ không ủng hộ đám cưới của mình. Mình không dám kể cho nhà mình nghe, mình chỉ có thể kể lên đây, mong các bạn giúp mình, mình nhức đầu lắm..
Mr Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét