Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Chồng tôi 'say nắng' sinh viên thực tập

Khi bị tôi phát hiện, họ đã chấm dứt quan hệ. Tôi và chồng tôi làm trong một trường đại học. Chúng tôi đều đi học ở nước ngoài về, tôi đã giúp đỡ chồng rất nhiều trong sự nghiệp của anh ấy. Chồng tôi không làm ra nhiều tiền nên tôi phải bươn chải, lo toan kinh tế. Chồng tôi luôn nghĩ đơn giản cuộc sống không cần có tiền.
Cách đây vài tháng, tôi thấy chồng có biểu hiện rất lạ: Buồn vui thất thường, thích nghe và ngâm những bài thơ tình, thích nghe nhạc. Chồng tôi rất hay tìm bới những lỗi nhỏ của tôi để chì chiết. Đột nhiên, chồng tôi thích có con trai. Chồng tôi nói chuyện này rất nhiều với bạn bè đồng nghiệp và gia đình của tôi. Lúc đầu, tôi tưởng là chuyện đùa, sau khi hiểu rằng đó là ý định rất nghiêm túc, tôi rất lo lắng.
Cách đây một tháng, tôi thấy chồng tôi có biểu hiện lạ hơn, thường làm việc đến 10h đêm với một cô sinh viên đang làm hợp đồng thời vụ. Khi về nhà, anh cáu gắt với vợ con hơn, nằm ngủ quay lưng về phía vợ. Anh thường tạo cho mình một khoảng riêng, không nói với vợ con về những việc bình thường hàng ngày, lạnh nhạt với gia đình. Tết, chồng tôi cùng một nam nhân viên đi đến tận nhà cô bé kia chúc Tết từ 1h trưa đến 10h tối. Tôi hỏi đi đâu, chồng chỉ trả lời là đi chúc Tết ở cơ quan và nói rằng chồng tôi không bao giờ hỏi tôi đi đâu thì tôi cũng đừng hỏi chồng tôi như vậy. Đặc biệt, chồng tôi gần như không chia sẻ với tôi mọi chuyện nữa. Trước đây, việc gì chồng cũng nói chuyện và xin ý kiến tôi. Bây giờ, thỉnh thoảng chồng tôi lại nói chuyện về những người đàn ông có hai vợ....
Tôi bắt đầu nghi ngờ. Tìm hiểu thêm thông tin, tôi biết cô bé kia đã chuyển sang làm ở chỗ bạn của chồng tôi để tham gia một dự án, tìm học bổng đi học nước ngoài. Tuy vậy, cô ấy cứ xin sếp mới được quay về chỗ của chồng tôi để hoàn thành hết công việc cũ. Khi hoàn thành, cô ấy vẫn muốn quay về làm một buổi với chồng tôi để học thêm. Vì chồng tôi quen với người phụ trách của cô ấy nên cứ viết thư đi thư lại can thiệp về công việc, lương bổng, chế độ làm việc, học bổng của cô ấy làm cho quan hệ của chồng tôi và bạn của anh rất căng thẳng. Có việc gì khó chịu ở chỗ làm mới, cô bé kia lại than thở với chồng tôi, anh lại viết thư hoặc gọi điện thoại can thiệp.
Tôi hỏi chồng tại sao anh lại quan tâm đến một nhân viên làm hợp đồng thời vụ đến vậy. Anh trả lời tính anh lập dị cứ thích giúp người khác đấy, anh sẽ cứ can thiệp, cứ giúp đấy, tôi không có quyền can thiệp công việc của anh. Anh nói anh đã giới thiệu cô bé ấy cho bạn và phải có trách nhiệm (thực ra cô bé ấy tự thi vào) và anh sẽ giúp cho cô ấy đi học ở nước ngoài bằng được.
Một hôm, tôi tình cờ đọc được một tin nhắn trong máy của anh, biết rằng anh và cô bé ấy hẹn đi chơi cùng nhau. Thảo nào sáng ra chồng tôi vội vàng đi. Mọi khi anh cố đánh thức bằng được các con gái, nhưng hôm đó gọi một câu không được là anh đi luôn. Tôi đã làm ầm lên và anh ôm gối ra ngoài nhà ngủ một mình. Tối đó tôi thấy anh cứ thở dài và trằn trọc suốt đêm. Sau đó một hôm, anh tỏ vẻ hối lỗi và làm lành với tôi.
Được vài hôm anh đối xử bình thường, cho đến ngày trước buổi semina thường kỳ mà theo lịch cô bé kia sẽ đến phòng chồng tôi làm việc, chồng tôi lại có những biểu hiện rất lạ, bồn chồn, phấn khích, thờ ơ xa lạ với vợ con. Hôm đó, sau giờ làm việc, chồng tôi đã quên đón con, làm các cháu phải đợi 90 phút và gọi cho tôi. Khi đó, tôi đang trên đường về chợt thấy bất an nên đã quay lại phòng chồng tôi (mấy năm rồi, tôi không đến đây).
Khi đến, tôi thấy chồng đang say sưa giảng giải cho cô gái kia, cả phòng chỉ còn có hai người. Lúc đó hơn 7h tối. Anh không nghe hơn 10 cuộc điện thoại của mẹ con tôi, họ ngồi cạnh nhau rất tình cảm. Khi tôi bước vào, cả hai đều lúng túng. Tôi hỏi đây là ai, sao ngoài giờ mà chỉ có một thầy một trò ở lại, tại sao anh làm gì mà quên đón các con. Sau đó, tôi đóng cửa bước ra ngoài và bảo chồng cứ ở đây, không cần đón con nữa.
Cô bé kia chạy theo tôi ra ngoài, nắm tay tôi và xin lỗi rối rít đã để tôi hiểu nhầm, cô ấy không như vậy, rồi cô ấy thề cả trời đất nữa. Cô ấy bảo rằng để tôi tin, cô ấy sẽ nghỉ việc ở đây, thậm chí ở chỗ bạn của chồng tôi để không bao giờ gặp chồng tôi nữa. Cô ấy sợ ảnh hưởng tới gia đình tôi... Lúc ấy, tôi cũng cảm động và tin rằng đây là một cô gái tốt. Tôi nghĩ có thể tình cảm chỉ ở chồng tôi, chắc chồng tôi đang đưa đẩy để cưa kéo cô ấy, tôi nói cô ấy nên giữ khoảng cách, tránh những dị nghị ở cơ quan không tốt cho một cô gái trẻ chưa chồng.
Trước khi chia tay, cô ấy hỏi tôi muốn cô ấy nghỉ việc ngay không? Việc nghỉ việc ngay của cô ấy có ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình tôi không? Hay là cô ấy cứ làm rồi sẽ nghỉ dần. Vì tôi và cô ấy đã nói chuyện như hai người bạn nên trong lúc còn rối trí, tôi bảo cô ấy rằng hãy để tôi suy nghĩ và tôi sẽ trả lời cô ấy sau.
Khi về nhà, nhìn thái độ nhơn nhơn của chồng, tôi bực lắm. Tôi quyết định buông tay. Hôm sau, trước khi đi công tác, tôi viết đơn ly hôn và nói rằng không thể chịu được những tình cảm phiêu diêu của chồng cũng như việc chồng tự tạo cho mình một khoảng cách. Tôi gửi cho anh một bài viết những dấu hiệu chồng có người khác mà tôi sưu tầm ở Internet rất giống với những biểu hiện của chồng tôi.
Tôi đi rồi, chồng tôi viết thư lại cho tôi nói rằng anh sẽ suy nghĩ về việc này. Lần đầu tiên anh trả lời về những thứ như vậy. Bình thường, anh rất gia trưởng và ít khi quan tâm đến tình cảm của người khác. Những lần trước khi bực mình, tôi viết thư nhưng anh thường không trả lời.
Hôm qua, tôi gọi điện thoại cho con gái. Con tôi kể rằng anh nói chuyện với chúng nó là tôi đang ghen, vì anh quên đón chúng và vì anh đang bận giải thích cho cô bé kia. Khi đó, cô bé kia sợ tôi không cho anh đi đón chúng nữa nên đã chạy theo để nói chuyện với tôi. Anh bảo anh sợ tôi sẽ nói chuyện về điều kiện này kia và cô bé kia sẽ không dám đến phòng anh làm nữa, anh bảo anh không biết giải quyết như thế nào? Anh không hề lo lắng đến cảm xúc của tôi.
Nói thật giờ đây tôi không biết giải quyết thế nào nữa? Lòng dạ tôi rối bời, tôi không ngủ được. Tôi không biết liệu giữa họ đã có chuyện gì không? Tôi phải làm thế nào với chồng? Anh vẫn một lòng một dạ lo lắng cho cô bé kia. Rồi còn chuyện đẻ con nữa, tôi có nên đẻ con không? Nếu tôi không đẻ, liệu anh sẽ kiếm thêm con ở bên ngoài nữa. Mong cách anh chị độc giả hãy cho tôi lời khuyên. Tôi vô cùng cảm ơn.
Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét