Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Vợ quan hệ mờ ám với nam đồng nghiệp

Khi tôi lôi tin nhắn và danh sách cuộc gọi ra vợ mới thừa nhận có mối quan hệ thân thiết hơn bình thường nhưng chưa để xảy ra chuyện gì.
Tôi 35 tuổi, vợ kém 3 tuổi, cưới nhau 10 năm, có hai con rất ngoan. Vợ chồng tôi luôn tự hào về điều đó. Tôi làm doanh nghiệp, vợ làm cho cơ quan nhà nước. Tôi khởi nghiệp vất vả nhưng từ năm 2006 đến nay cảm thấy mình thành công phần nào, doanh số, lợi nhuận rất tốt, cảm nhận công việc sẽ bền vững, kinh tế gia đình rất tốt, giúp đỡ nội ngoại nhiều.

Về mặt thời gian tôi hơi bận, cảm thấy đôi lúc chưa quan tâm đến vợ con nhiều nhưng vẫn làm tròn trọng trách của người chồng, người cha. Vợ tôi làm cơ quan nhà nước, thời gian nhiều hơn nên việc quan tâm chăm sóc gia đình con cái cô ấy đảm nhiệm. Mọi người nhìn vào đều nói gia đình tôi hạnh phúc, đáng ngưỡng mộ. Tôi hoàn toàn tự tin về bản thân, các mối quan hệ của mình ở cơ quan nên không bao giờ nghi ngờ vợ.

Gần đây gia đình xảy ra chuyện làm tôi mất niềm tin. Một người phụ nữ đến tố cáo rằng chồng cô ấy ngoại tình với vợ tôi. Người đàn ông này là đồng nghiệp của vợ tôi, hơn 14 tuổi, có biết tôi, thi thoảng cơ quan vợ tổ chức liên hoan, đi chúc tết, tôi cũng đi cùng. Ngay khi biết được điều này tôi như sôi lên, mắng vợ thậm tệ và đòi ly hôn.

Tôi bắt vợ gọi điện cho tay đồng nghiệp kia đến gặp, sau đó anh ta cùng vợ đến. Tôi đã mắng nhiếc anh ta thậm tệ và thậm chí đe dọa. Trước mặt tôi anh ta bảo không có gì, chỉ là hai người hay nhắn tin và gọi điện. Anh ta xin lỗi tôi, hôm sau vợ anh ta cũng gọi cho tôi nói do nông nổi, hay ghen nên có thể hiểu nhầm.

Tôi điều tra số điện thoại gọi đi của vợ, phát hiện trong 3 tháng liền đã gọi điện cho anh ta khoảng 50 cuộc gọi/tháng, chủ yếu vào 16h đến 19h (suy ra thêm thì anh ta cũng có thể sẽ gọi cho vợ tôi chừng đó cuộc).

Về phần vợ mình, tôi truy nhiều, cô ấy khóc lóc và xin tha thứ. Tôi cảm thấy vợ vẫn giấu mình nhiều điều, lại bảo vệ anh ta, nói anh ta là người tốt, không biết tán tỉnh ai bao giờ. Khi tôi lôi tin nhắn và danh sách cuộc gọi ra vợ mới thừa nhận có mối quan hệ thân thiết hơn bình thường nhưng chưa để xảy ra chuyện gì.

Vợ tôi còn khai anh ta nhiều lần mời đi ăn cơm và cô ấy đã đi một lần, có lần đề nghị đưa cô ấy đi công tác bằng xe riêng nhưng vợ tôi không đồng ý. Hoặc trong các cuộc nói chuyện điện thoại anh ta có đề cập đến nơi này nơi kia hay và đẹp... Xâu chuỗi lại sự kiện thì trong 3 tháng đó, tôi thấy vợ có vẻ lơ là công việc gia đình, hay đi làm đẹp, mua quần áo, một tháng về muộn 3-4 lần (ngày về muộn trùng với ngày cô ấy gọi điện nhiều cho anh ta).

Hồi đó tôi không nghi ngờ gì vì nghĩ chắc đang làm tốt nghiệp bằng 2, có thể phải đến nhà thầy gì đó. Tôi thực sự cũng không muốn viết chuyện của gia đình lên đây nhưng lòng rối bời lắm. Biết đâu mọi người có cao kiến gì để tôi rộng lượng hơn mà tha thứ cho vợ. Chỉ cần biết rõ được mối quan hệ kia chưa có gì tôi sẽ bỏ qua, còn nếu có thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra đối với gia đình tôi nữa. Hãy chia sẻ cùng tôi.

Huấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét