Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Có nên sinh con khi vợ chồng 'rổ rá cạp lại'

Anh nói rất muốn có một cô con gái nhỏ, đứa con là kết quả tình yêu với tôi vì rất yêu tôi, muốn quản lý tôi, để tôi yêu anh nhiều hơn nữa.
Tôi 37 tuổi, từng có chồng và một con trai lớn, cháu đang học đại học. Tôi mới lập gia đình với ông xã mới được gần một năm, anh hơn tôi 10 tuổi, đã ly hôn vợ và có hai con. Con gái lớn của anh vừa vào đại học, ở với mẹ cháu; con trai nhỏ đang học cấp ba, vừa rồi cháu được gia đình bên ngoại đưa ra nước ngoài học. Quan hệ giữa vợ chồng tôi với vợ cũ của anh và ba đứa con đều tốt đẹp.

Tôi đang có vị trí tốt ở một cơ quan nhà nước, chồng làm tư nhân. Gần đây, anh bày tỏ mong muốn sinh thêm con, tôi phân vân quá. Anh nói sinh thêm con để thắt chặt tình cảm vợ chồng, anh muốn có một đứa con chung với tôi, hứa chăm sóc mẹ con tôi chu đáo, không ngại khó, ngại khổ chăm con lúc nhỏ cho tôi ngủ nghỉ. Hiện nhà chỉ có tôi và anh, như cặp vợ chồng son. Sở dĩ tôi phân vân vì con đã gần 20 tuổi rồi, bản thân cũng quá tuổi thuận lợi sinh đẻ nên ngại. Phần nữa là tôi có thu nhập ổn định, còn anh thất thường.

Gần năm nay mọi sinh hoạt gia đình chủ yếu do tôi đảm nhiệm, anh nói chỉ mong công việc thuận lợi, kiếm tiền “nộp” cho vợ, có vẻ rất cố gắng, công việc đang tiến triển tốt. Anh luôn sẵn sàng chia sẻ việc nhà khiến tôi cũng hài lòng. Tôi thấy tạo ra một đứa trẻ bây giờ mệt bố mẹ thì ít mà mệt cho con thì nhiều. Các con phải học nhiều quá, mất hết cả tuổi thơ. Tôi muốn vợ chồng có tiền sẽ lo cho ba đứa con (đã có) để các cháu có cuộc sống tốt hơn bởi chúng tôi đều không câu nệ chuyện con anh, con em. Sau đó phụ lo cho cha mẹ, người thân hai bên, dư ra thì để dành vợ chồng về già lo cho nhau, đi du lịch này nọ.

Lúc này tôi sợ công việc anh chưa có thu nhập tốt, một mình tôi cáng đáng thêm con thì quá sức, chưa kể sinh muộn không tốt cho mẹ và thai nhi, sợ việc sinh đẻ ảnh hưởng đến trí tuệ, sức khỏe hai mẹ con. Tôi nói vậy anh có vẻ không vui bởi anh tự tin rằng sẽ dư sức lo cho các con. Lâu lâu anh lại nói “Hai người lớn ở với nhau mãi cũng buồn quá, sinh con đi em”. Anh nói rất thèm một cô con gái nhỏ, bày tỏ muốn có đứa con là kết quả tình yêu với tôi vì rất yêu tôi. Anh muốn có con phần vì muốn quản lý tôi, để tôi yêu anh nhiều hơn.

Anh biết chồng cũ là một kỷ niệm đẹp với tôi, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà anh bỏ mình. Tôi và anh lại không có kết hôn, tài sản chỉ là căn nhà tôi ở lại, không tranh chấp. Chồng cũ của tôi giờ ở xa nhưng vẫn chưa lấy vợ và còn yêu thương tôi nhiều dù chúng tôi rất giữ khoảng cách liên lạc. Chồng mới có ngoại hình hơn chồng cũ, còn mọi thứ đều thua xa, tôi ngày càng yêu anh và hứa với lòng sẽ bên anh, chung thủy với anh suốt đời.

Tối nay anh lại thủ thỉ nói tôi sinh con, anh nói chỉ nói nốt lần này thôi, không nhắc lại nữa. Anh nghi ngờ tôi không toàn tâm toàn ý với anh, không muốn sinh con. Anh cho rằng tôi có ý nghĩ sẽ quay lại với chồng cũ. Giờ vì việc sinh con mà niềm tin của chồng với tôi lung lay. Tôi lặp lại những điều mình đã nghĩ thì anh hờn dỗi, nói mát. Tôi có nên sinh con nữa không? Sinh con ra nhiều mối lo quá. Mong các bạn cho mình xin ý kiến. Chân thành cảm ơn!

Hường Tham Tu Sai Gon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét