Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Nhiều lần bị sếp tán tỉnh

Sếp nhiều lần bảo tôi đi công tác cùng, tôi nghĩ cách thoái thác hoặc chấp nhận đi nhưng tìm cớ về nhà ngay sau khi xong công việc.
Tôi 35 tuổi, có gia đình và hai con trai kháu khỉnh, công việc và thu nhập ổn định, chồng quan tâm đến vợ con, cuộc sống khá hạnh phúc. Tôi làm việc tại một công ty nhà nước được hơn 13 năm rồi. Trong công việc, tôi được đồng nghiệp nhận xét là có trình độ, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần trách nhiệm, nhìn hình thức bề ngoài cũng bình thường, không có gì nổi bật. Thỉnh thoảng có đồng nghiệp nam để ý, quan tâm, nhắn tin, mời cà phê nhưng tôi luôn từ chối. Với tôi, gia đình và chồng con là quan trọng nhất.

Cuộc sống của tôi sẽ không có gì phải suy nghĩ nếu không có những rắc rối liên quan đến cấp trên trực tiếp. Đó là một người đàn ông hơn tôi 15 tuổi, thành đạt, giàu có, có gia đình hạnh phúc với hai con trưởng thành. Cách đây khoảng 5 năm, trong một chuyến công tác, sếp đã buông lời tán tỉnh, như với những người khác tôi đã khéo léo từ chối. Sau đó, tôi vẫn làm việc bình thường, cư xử đúng mực, mọi việc trôi đi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Cách đây khoảng 4 tháng sếp lại buông lời tán tỉnh. Tất nhiên tôi vẫn từ chối, nói hai người đều có gia đình nên không thể làm như vậy được. Từ đó đến giờ sếp luôn tìm cách quan tâm, gọi điện, nhắn tin, bày tỏ tình cảm, có lúc không có ai còn tìm cách ôm hôn làm tôi rất khó xử. Nhiều lần sếp còn bố trí để tôi đi công tác cùng, tôi nghĩ cách thoái thác hoặc đi cùng rồi khi xong việc lấy lý do đến thăm nhà người thân ở gần đó để về trước. Trước mọi hành động hay chỉ đạo của sếp, tôi đều phải suy nghĩ xem có ý đồ gì trong đó không nên cảm thấy căng thẳng vô cùng. Tôi biết chẳng có chuyện tình yêu gì ở đây mà chỉ là thói chán cơm thèm phở của đàn ông mà thôi.

Nhiều lần tôi đã nói thẳng suy nghĩ của mình, yêu cầu sếp không được nhắn tin gọi điện nếu không có việc gì, không được có những hành động thái quá nữa nhưng sếp không chấp nhận. Phải nói thêm ngoài những hành động trên, sếp cũng là người có trình độ, tinh thần trách nhiệm trong công việc, đối xử công bằng với tất cả nhân viên, được mọi người nể phục, lãnh đạo tin tưởng, bề ngoài có đôi chút lạnh lùng.

Công việc của tôi ở công ty khá tốt, phù hợp với chuyên môn, tôi đã phấn đấu nhiều năm để có được vị thế như hôm nay nên không hề muốn phải từ bỏ công việc vì một lý do thế này. Bên cạnh đó tôi cũng sợ cứ như vậy sẽ thấy mệt mỏi, hơn nữa nếu đồng nghiệp biết được sẽ vô cùng xấu hổ, còn nếu chồng biết được gia đình sẽ bị xào xáo lên bởi chồng tôi rất ghen. Mong mọi người hãy cho tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Nga Tham Tu Sai Gon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét